Trong thời gian gần đây, quảng cáo LCD trong thang máy đã trở thành một phương tiện quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời phát triển mạnh mẽ. Điều này đã thu hút sự quan tâm của nhiều nhãn hàng khi lên kế hoạch tiếp cận khách hàng. Đồng thời, báo giá quảng cáo thang máy cũng đã trở nên đáng chú ý. Hãy cùng xem thông tin báo giá mới nhất của loại hình quảng cáo này qua bài viết dưới đây nhé!
1. Quảng cáo trong thang máy là gì?
Quá trình đô thị hóa đang tiến triển mạnh mẽ và lan rộng khắp các tỉnh thành trên toàn quốc. Điều này đồng thời dẫn đến sự xuất hiện ngày càng nhiều tòa nhà cao tầng, cao ốc văn phòng, chung cư và trung tâm thương mại. Những địa điểm này được coi là lý tưởng để triển khai quảng cáo trong thang máy.
Quảng cáo trong thang máy được đánh giá là một kênh truyền thông “3 Đúng”: “Đúng người – Đúng nơi – Đúng lúc”. Tận dụng thời gian chờ nhàm chán, mà thậm chí nhiều người gọi là thời gian “chết” trong thang máy, quảng cáo được triển khai sẽ thu hút sự chú ý tối đa từ người sử dụng.
Bằng cách phân chia quảng cáo thành các kênh theo từng tòa nhà, các doanh nghiệp có thể tiếp cận một cách chính xác với nhóm khách hàng tiềm năng. Đồng thời, tần suất sử dụng thang máy liên tục cũng đảm bảo rằng quảng cáo sẽ được hiển thị nhiều lần trong mỗi ngày.

=>>>Tham khảo: Màn hình quảng cáo trong thang máy
2. Những hình thức quảng cáo trong thang máy
Tại Việt Nam có hai hình thức quảng cáo trong thang máy được sử dụng phổ biến. Đầu tiên là quảng cáo trên màn hình LCD và thứ hai là quảng cáo trên khung Poster Frame.
- Quảng cáo trên màn hình LCD: chúng ta thường thấy chúng được lắp đặt tại các sảnh chờ thang máy, trong siêu thị và hành lang của các trung tâm thương mại. Hình thức này cung cấp quảng cáo tương tự như trên truyền hình, sử dụng màn hình LCD (kích thước từ 22 inch đến 35 inch, siêu mỏng và chất lượng HD) để phát các video quảng cáo, clip quảng cáo có thời lượng 5s, 15s, 30s. Đây là cách để tạo dấu ấn cho thương hiệu và đồng thời thúc đẩy doanh số tăng lên.
- Quảng cáo trên khung Poster Frame: chúng ta sử dụng màn hình LCD để trình chiếu các poster quảng cáo theo thứ tự và tần suất đã được lập trình trước. Hình thức này thường được áp dụng trong thang máy.

Đáng lưu ý là, giá quảng cáo trên khung Poster Frame và màn hình LCD có thể khác nhau. Vì vậy, các nhà đầu tư cần hiểu rõ để sử dụng hiệu quả và phân bổ nguồn ngân sách một cách tối ưu cho quảng cáo.
3. Các yếu tố quyết định đến báo giá quảng cáo trong thang máy
Các yếu tố ảnh hưởng đến vị trí và hình thức quảng cáo có thể được phân loại theo những tiêu chí sau:
- Vị trí và kích thước màn hình: Giá quảng cáo phụ thuộc vào kích thước màn hình LCD và vị trí đặt màn hình quảng cáo. Ví dụ, quảng cáo trên màn hình Frame thường có giá cao hơn vì vị trí lắp đặt trong thang máy giúp tiếp cận được nhiều khách hàng gần hơn. Trong khi đó, màn hình LCD thường được lắp đặt bên ngoài và có thể phải chia sẻ không gian quảng cáo với các nhãn hàng khác.
- Phân khúc tòa nhà và khu vực: Quảng cáo trong các tòa nhà hạng A, như trung tâm mua sắm hoặc tòa nhà văn phòng cao cấp, thường có giá cao hơn. Các tòa nhà hạng A thường nằm ở vị trí đắc địa và có lượng người qua lại đông đúc. Tuy nhiên, giá quảng cáo trong thang máy sẽ giảm dần theo hạng của các tòa nhà B, C, D.
- Số lượng cư dân và khách vãng lai: Lượng cư dân và khách vãng lai trong khu vực tòa nhà là yếu tố quan trọng quyết định giá quảng cáo trong thang máy. Quảng cáo trong các tòa nhà có lượng người qua lại đông thường có hiệu quả truyền thông tốt hơn. Do đó, giá quảng cáo trong thang máy sẽ tăng theo mật độ người qua lại.
- Số lượng màn hình và thời lượng quảng cáo: Số lượng màn hình quảng cáo và thời lượng phát quảng cáo cũng ảnh hưởng đáng kể đến hiệu quả quảng cáo. Chia sẻ không gian và tần suất quảng cáo với các nhãn hàng khác là đặc điểm của quảng cáo ngoài trời. Do đó, số lượng màn hình và thời lượng quảng cáo cần được xem xét để đảm bảo độ phủ sóng thương hiệu đến người tiêu dùng.

Vì vậy, trong mỗi chiến dịch quảng cáo LCD hoặc Frame, tối thiểu cần triển khai 50 màn hình/tuần để tạo ấn tượng với người tiêu dùng. Tuy nhiên, việc triển khai nhiều hơn có thể nhận được ưu đãi giá cả, bao gồm số lượng màn hình hoặc thời lượng quảng cáo bổ sung.
4. Báo giá quảng cáo trong thang máy
4.1. Báo giá quảng cáo LCD thang máy
STT |
Phân hạng tòa nhà |
Đơn giá/LCD/tuần (VNĐ) |
Tần suất (Số lượt phát) |
||
TVC 5s |
TVC 10s |
TVC 15s |
|||
1 |
Hạng A (trung tâm thương mại, tòa nhà văn phòng cao cấp) |
370,000 |
620,000 |
870,000 |
72 spot/ngày |
2 |
Hạng B (các tòa nhà phức hợp. chung cư cao cấp) | ||||
3 |
Hạng C (các tòa nhà, chung cư tầm trung) | ||||
4 |
Hạng D (các tòa nhà, chung cư hạng trung trở xuống) |
4.2. Báo giá quảng cáo Frame thang máy
STT |
Phân hạng tòa nhà |
Đơn giá/LCD/tuần (VNĐ) |
Tần suất (Số lượt phát) |
||
TVC 5s |
TVC 10s |
TVC 15s |
|||
1 |
Hạng A (trung tâm thương mại, tòa nhà văn phòng cao cấp) |
1,655,000 |
2,070,000 |
2,482,000 |
360 spot/ngày |
2 |
Hạng B (các tòa nhà phức hợp. chung cư cao cấp) |
||||
3 |
Hạng C (các tòa nhà, chung cư tầm trung) | ||||
4 |
Hạng D (các tòa nhà, chung cư hạng trung trở xuống) |
5. Làm thế nào để triển khai chiến dịch quảng cáo thang máy hiệu quả, tiết kiệm chi phí
Để triển khai chiến dịch quảng cáo thang máy hiệu quả và tiết kiệm chi phí, bạn có thể tham khảo các bước sau:
- Tìm hiểu rõ về đối tượng khách hàng mà bạn muốn tiếp cận thông qua quảng cáo thang máy. Xác định đặc điểm demografic, sở thích, và nhu cầu của họ để tạo ra nội dung quảng cáo phù hợp.
- Xem xét các tòa nhà, cao ốc văn phòng, chung cư hay trung tâm thương mại có lượng người sử dụng thang máy đông đúc và phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn. Đảm bảo rằng vị trí quảng cáo có khả năng thu hút sự chú ý và tạo hiệu ứng tối đa.
- Tạo ra nội dung quảng cáo mà khách hàng sẽ dễ dàng chú ý và nhớ đến. Sử dụng hình ảnh, từ ngữ hoặc video sáng tạo để truyền đạt thông điệp một cách hiệu quả trong khoảng thời gian ngắn trong thang máy.
- Điều chỉnh thời lượng quảng cáo và tần suất hiển thị sao cho phù hợp với ngân sách và mục tiêu của bạn. Cân nhắc giữa việc hiển thị quảng cáo liên tục và việc chọn các khung giờ hoặc ngày có lưu lượng sử dụng thang máy cao để tối đa hóa hiệu quả.
- Thiết lập các hệ thống đo lường và theo dõi để đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo thang máy. Theo dõi số lần hiển thị, tương tác của khách hàng và lượng tiếp cận để điều chỉnh và tối ưu hóa chiến dịch theo thời gian.
- Dựa trên kết quả đo lường, tiếp tục tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo thang máy. Điều chỉnh nội dung, vị trí, thời lượng hoặc tần suất hiển thị để đạt được kết quả tốt hơn và tiết kiệm chi phí.
- Khám phá các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo, phân tích dữ liệu hay kết nối mạng. Để nâng cao hiệu quả và tiết kiệm chi phí trong chiến dịch quảng cáo thang máy.

6. Vương Di Advertising – Đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo thang máy tiết kiệm chi phí
Nếu doanh nghiệp quan tâm đến quảng cáo trong thang máy, thì Vương Di Advertising là một trong những công ty hàng đầu mà bạn có thể tin tưởng. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời, chúng tôi tự hào mang đến dịch vụ quảng cáo trong thang máy với chất lượng đáng tin cậy và ấn tượng.
Khi đến với Vương Di Advertising, doanh nghiệp sẽ nhận được hỗ trợ tư vấn toàn diện cho chiến dịch, bao gồm thiết kế maquette quảng cáo, triển khai nhanh chóng. Đảm bảo hình ảnh đầy đủ và bảo hành maquette quảng cáo trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch.
Hãy liên hệ với Vương Di Advertising ngay hôm nay để nhận được tư vấn và cập nhật báo giá quảng cáo ngoài trời cho chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp.
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ VƯƠNG DI
Địa chỉ: Số 74, Đường số 15, Khu nhà ở Vạn Phúc 1, Khu phố 5, P. Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh
Hotline: 0983 863 488
Website: panoquangcao.vn